[Góc Cảm Nhận] Nửa Vòng Tròn

Tên Tác Phẩm : Nửa Vòng Tròn

Tác Giả : Hà Xử Thính Vũ

Thể loại : nam chính tàn tật, HE

Đánh giá : Hay

“Nửa Vòng Tròn”

Trước khi đọc truyện, tôi đã liên tưởng đến một tình yêu buồn, và tự thầm đoán trong đầu mình, có lẽ sẽ là một câu chuyện ngược tâm và day dứt. Có lẽ sẽ lại là một câu chuyện tình yêu thiếu hụt như đường tròn thiếu nét

Nhưng sau khi đọc truyện, tôi mới ngỡ ngàng nhận ra “Nửa vòng tròn” hoá ra là từ tượng hình, và ý nghĩ của nó còn sâu sắc hơn tôi tưởng rất nhiều. Chàng trai với vẻ ngoài thu hút, tư chất sáng ngời, đi lại với nửa thân bại liệt, mỗi bước đi vẽ nên “nửa vòng tròn”.

Theo dòng câu chuyện, tôi nên xếp bộ truyện này vào motip “hiện thực”, nhưng theo dòng tình yêu, tôi lại rất muốn xếp nó vào motip “ lãng mạn”. Đôi khi đọc truyện, tôi phải buột miệng cảm thán, tại sao hiện thực lại tàn khốc và cay đắng như thế, và song song cùng với điều đó, tôi thầm xuýt xoa mơ mộng, hoá ra tình yêu có thể vĩ đại và đẹp đến thế.

Nửa Vòng Tròn –  phần không trọn vẹn trong mỗi con người ở trong câu chuyện.

Triều Lộ – người con gái bị mang danh con của kẻ giết người, những năm tháng sống tự tin tủi nhục không thể ngẩng mặt thẳng thắn đối diện với dòng đời. Kiên cường cố gắng đấu tranh sự công bằng cho bản thân và quên đi vết thương tình cảm đầu đời.

Chử Vân Hành – vốn dĩ anh sẽ là một người đàn ông nổi bật và xuất sắc. Nhưng tai nạn nghiệt ngã năm hai mươi tuổi đã cướp đi tất cả. Bất tỉnh mấy năm trời, người yêu đi lấy chồng, một nửa thân bại liệt.

Chử Vân Hành là một nhân vật mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Thương cảm, xót xa, nuối tiếc nhưng nhiều hơn cả, chính là cảm phục và rung động.

Khi anh khoan dung với đứa trẻ không hiểu chuyện, khi anh đối diện với cái nhìn không mấy thiện cảm, khi anh chấp nhận hiện thực về bản thân, khi anh tự mình đối diện với khiếm khuyết thân thể.

Nhưng tất cả những điều đáng sợ và khó khăn ấy, anh đều thẳng thắn đón nhận và xử lí tình huống với những câu nói khiến người khác ngỡ ngàng và khâm phục.

Và tôi đã rung động với anh chính từ những câu nói ấy

Thân thể không trọn vẹn, nhưng anh có cả một tâm hồn cao cả và đáng ngưỡng mộ

Thật tuyệt vời là nữ chính của chúng ta cũng cùng một cảm nhận với tôi.

Liệu còn có ai cùng cảm nhận đó không?

Tôi tin chắc một điều rằng, nếu bạn đọc “Nửa Vòng Tròn”, bạn sẽ yêu Chử Vân Hành và cảm thấy anh còn tuyệt vời hơn rất rất nhiều những soái ca xuất sắc khác.

Tôi cảm nhận rõ sự thẳng thắn đối diện của anh cũng như một cách để anh thêm kiên cường. Dẫu rằng mỗi lần chấp nhận sự thật ấy, vết thương trong lòng anh lại rỉ máu và đau đớn. Nhưng đó chính là cách để anh sống mạnh mẽ và bản lĩnh.

Sự rung động với anh không xuất phát vì dáng vẻ đạo mạo, tài năng hơn người hay gia cảnh giàu có. Tất cả đều xuất phát từ tâm hồn. Một tâm hồn đẹp đến nỗi khiến người ta run rẩy, một con người tốt đến mức khiến người ta không thể không yêu.

Diễn biến tâm lí trong truyện rất thực, nếu không nói là quá đỗi tàn nhẫn.

Tình yêu của Triều Lộ dành cho Chử Vân Hành xuất phát từ sự thương xót tiếc nuối, rất chậm rãi và hợp lí. Chẳng có chút lãng mạn hay hoa mĩ. Cũng không màu mè và mơ mộng. Tình yêu cứ từ từ nở hoa từ sau những rung động dịu dàng và nhỏ nhất khi cô ở bên anh. Ở cạnh anh một lần, trò truyện và lắng nghe anh,  trái tim cô đã dần dần muốn đến gần anh hơn, đôi lúc cô lại nảy sinh ý nghĩ được sưởi ấm và chăm sóc cho người con trai tài hoa nhưng bạc mệnh ấy.

Nhưng “anh lại là một viên ngọc có tì vết rõ ràng. Nhìn vết nứt ấy cô không dám tuỳ tiện vươn tay

Rồi cô lại phân vân: “Đánh giá khối ngọc như nào hoàn toàn là dựa vào thái độ của người sở hữu nó chứ không phải nghi ngờ giá trị mà nó có được. Nếu xem nhẹ tì vết ấy thì cô thật sự không muốn buông tay”

Nếu Chử Vân Hành không phải bị tàn phế thì tốt biết bao

Câu nói này lặp đi lặp lại trong đầu cô không biếtt bao nhiêu lần. Khi nghe chính miệng anh nói vậy cô lại càng thêm đau lòng

Cô không muốn anh một mình chịu đựng những tổn thương thiệt hòi, cô không muốn anh cô đơn, cô muốn ở bên cạnh anh. Cả thể xác lẫn con tim đều khẳng định một điều rằng cô muốn ở bên cạnh anh.

“Tôi yêu anh ấy”

Câu nói này, sau biết bao suy nghĩ mới có thể thốt ra được

Tôi trân trọng tình yêu quý báu này, nó như một viên ngọc trong sáng không một chút tì vết

Bên cạnh một viên ngọc tì vết Chử Vân Hành, thì viên ngọc tình yêu này lại cang quý giá và giá trị gấp bội.

Tình yêu ở tuổi Triều Lộ, có biết bao là toan tính. Yêu anh, cô phải đánh đổi những gì để quyết định trao đi một  tình yêu thuần khiết không vụ lợi như thế? Yêu anh, cô nhận được những gì để có thể quyết tâm lựa chọn tình yêu đó?

Tình yêu nào chẳng có những sóng gió, thăng trầm. Tình yêu của cô lại càng dễ gây thương tổn nhiều hơn.

Khi tôi đọc đến đoạn Chử Vân Hành và Triểu Lộ xác định yêu đương. Nhưng trong tâm trí của Triều Lộ vẫn còn những nghi ngại và trốn tránh. Cô yêu anh, cô không để ý đến những thiếu sót của anh. Nhưng cô vẫn để ý đến người đời. Và nếu là tôi, tôi cũng không thể làm như không biết. Đó là hiện thực.

Tôi tự hỏi, một trái tim dũng cảm đến thế nào mới có thể bỏ qua những ánh mắt kì thị, mang tia sáng khiến người khác tổn thương để sánh bước bên anh.

Nhưng tôi sai rồi! Trái tim vốn không hề dũng cảm, con người cũng không hề dũng cảm. Chính động lực của tình yêu khiến mọi thứ thay đổi.

Suy nghĩ của Triều Lộ bị anh nhìn thấu, cô cũng cảm nhận rõ sự tổn thương trong lòng anh. Cả hai người họ đều trăn trở và vật lộn với mớ rối ren đó. Cô không muốn anh tổn thương nhưng lại trốn tránh theo bản năng. Cô không hề nghĩ thế nhưng lại  hành động trong vô thức.

“Có bạn trai tàn phế còn tồi tệ hơn gấp trăm lần so với người cha phạm tội”

“Anh không thể đi đứng giống người bình thường nhưng anh thích ngắm nhìn em duyên dáng đi bên cạnh anh. Có thể em sẽ thấy xấu hổ, nhưng Triều Lộ, em chính là niềm tự hào của anh”

Từ những xót xa này, tình yêu của họ lại càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tình yêu cảu anh âm thầm cháy bỏng mà cao thượng

Anh không thể mang lại cho cô sự hãnh diện và tự hào cô muốn

Anh chỉ có thể chân thành yêu cô và tự hào về cô

Phải nói ra những lời này với người mình yêu thật xót xa biết bao nhiêu

Tôi nhìn thấy sự bất lực và nỗi buồn tủi chất chứa của anh!

Nhưng tấm chân tình và lòng nhiệt thành còn nhiều hơn thế nữa

Con người anh luôn nghĩ cho người khác. Chu đáo và vẹn toàn

Con người anh luôn có hiểu cho người khác. Dịu dàng và tinh tế

Nhiều hơn một lần, vẻ đẹp tâm hồn anh đã khiến cô không thể cưỡng lại, thu hút và nắm giữ trái tim cô

Cô đã nhận ra, cô không thể ở cạnh một ai khác, ngoài anh.

“Anh đã thắng”

Anh đã thực sự khiến trái tim cô rung động mạnh mẽ

Anh đã chiến thắng nỗi sợ hãi trong cô

Anh đã thắng! tình yêu này của cô thuộc về anh! Trái tim của cô thuộc về anh! Cô hoàn toàn dành cho anh

Và anh xứng đáng với tất cả những điều tốt đẹp đó.

Trong những câu chuyện tôi đã đọc, có những mối tình dang dở khiến tôi day dứt, cũng có những tình yêu đẹp khiến tôi ghen tị và mơ ước, nhưng tình yêu trong bộ truyện này khiến tôi cảm phục và tràn đầyhi vọng. Tôi như được hít sâu một làn gió mát, khiến tôi hào hứng và sảng khoái.

“Nửa vòng tròn”, hai con người không hoàn thiện đã tìm đến nhau trong một tình yêu trọn vẹn và nồng nàn. Trọn vẹn và sâu lắng khiến trái tim người đọc thổn thức. Tôi càng thêm hi vọng hơn với tình yêu đích thực trong cuộc đời thực.

Cuộc sống thực không hề dễ dàng, tình yêu không tính toán vụ lợi thật khó kiếm tìm.  Nhưng chắc chắn, ở đâu đó, vẫn có những người thực sự đi theo tiếng đập của con tim mà bỏ qua ánh mắt của người đời. Tình yêu đích thực có thể đến với bất kì ai, chỉ cần họ đủ rung động và tin tưởng.

Chử Vân Hành đã chia sẻ quãng thời gian tranh đấu và luyện tập đầy khó khăn, máu và nước mắt hoà trộn.

Một chàng trai bản lĩnh và mạnh mẽ. Tự đấu tranh và vươn lên, tiếp tục sống một cuộc sống có ý nghĩa, khát khao được trở về với cuộc sống bình thường, khát khao một tình yêu bình thường.

Phải là một người kiên trì nhẫn nại đến đâu mới có động lực kéo bản thân khỏi vũng bùn chán nản và thất vọng

Đã phải trải qua biết bao nhiêu lần thất vọng, phải vực dậy lòng tin biết bao nhiêu năm tháng mới có được Chử Vân Hành như ngày hôm nay

Chử Vân Hành khiến tôi thêm yêu cuộc đời và biết thoả mãn với những thứ hiện có

Câu chuyện vẫn còn tiếp diễn với những chi tiết khiến người đọc bàng hoàng và sững sờ. Tôi đã khóc vì sự trần trụi và đau đớn đó. Và rồi bên cạnh những xót xa cay đắng, tình yêu của họ lại rót mật vào tim tôi, xoa dịu tâm hồn tôi.

Tôi xin khép lại bài viết của mình tại đây

Tôi không muốn spoil nhiều, không muốn trích dẫn nhiều bởi có quá nhiều điều muốn nói mà không biết nói sao cho hết

Mỗi một câu anh nói, mỗi một việc anh làm đều khiến tôi cảm mến và khâm phục.

Xuyên suốt câu chuyện, lòng mến phục của tôi cứ tăng dần theo từng chương, từng câu, từng chữ, từng lời nói, cử chỉ của anh

Sự nỗ lực, nhẫn nại, mạnh mẽ và tinh tế của anh khiến tôi càng thêm kính ngưỡng và ghi tạc

Chử Vân Hành à! Một người đàn ông như anh xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất trên thế giới này

Một con người không trọn vẹn nhưng sao anh lại hoàn hảo đến vậy!

Anh đã bù đắp những thiếu hụt trong tâm hồn người đọc

Với hình tượng một nhân vật tàn tật, nhưng anh đã vượt xa hơn tất cả những gì người đọc có thể biết đến.

Một người đàn ông khiếm khuyết sẵn sàng đấu tranh cho bản thân, nắm giữ hạnh phúc và tình yêu.

Không phải là một con rùa rụt cổ, hay một con thỏ hiếu thắng

Không trốn tránh, không yếu mềm, dám nghĩ dám làm, dám yêu dám hi vọng

Tôi muốn mọi người tiếp tục tìm hiểu và cảm nhận những cảm xúc mà tôi đã trải qua

Thực sự rất đáng trân trọng và khó quên

Tình yêu bắt đầu là khi ta để tâm đến cảm nhận của đối phương và sống vì một người đó.

Đau nỗi đau của người đó, vui niềm vui của người đó. Chỉ hận không thể thay người đó chịu đựng những xót xa thương tổn.

Một HE ngọt ngào, ấm áp khiến người đọc ngất ngây hưởng thụ và không bao giờ quên được hương vị đó.

Hương vị của tình yêu, sự chân thành và hai trái tim hoà chung nhịp đập.

Tình yêu của Triều Lộ và Chử Vân Hành tuyệt diệu đến như thế đó.

 

 

 

 

 

7 bình luận về “[Góc Cảm Nhận] Nửa Vòng Tròn

♥ Ủng hộ Editor ♥